ประเด็นท้าทาย

PA1 2567 PUI-แบบข้อตกลงในการพัฒนางาน ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ 503.pdf

ประเด็นท้าทาย

การพัฒนาความสามารถในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษพื้นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3 โดยการใช้เทคนิค Mnemonics

สภาพปัญหาของผู้เรียนและการจัดการเรียนรู้ 

วิธีการดำเนินการให้บรรลุผล

ศึกษาและวิเคราะห์หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) และหลักสูตรสถานศึกษา

ศึกษารูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับผู้เรียน และเทคนิค Mnemonics

ศึกษาเทคนิค Mnemonics 

การจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค Mnemonics 


Mnemonics คือเทคนิคช่วยจํา เป็นวิธีการที่จะช่วยให้นักเรียนจดจำคำศัพท์ได้อย่างเป็นระบบ เป็นเทคนิคการสอนที่สามารถนำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนคำศัพท์ได้ นอกจากนั้นยังสามารถช่วยให้นักเรียนเชื่อมโยงความรู้และจดจำคำศัพท์ได้อย่างเป็นระบบ จดจำได้นานและสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ 

จากนั้นให้นักเรียนได้ฝึกเขียนประโยคจากรูปภาพ จาก Modal Verbs ที่ได้เรียนไป

นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ และช่วยให้นักเรียนเข้าใจความหมายมากขึ้น

มีการทดสอบความรู้ก่อนและหลังเรียน โดยการเล่นเกม Kahoot 

สื่อในการจัดการเรียนการสอน

Modal Verbs (กริยาช่วย)

Kahoot

บรรยากาศในชั้นเรียน

ผลงานนักเรียน